ขอต้อนรับสู่ Freedom Jobs เว็บบล็อกสำหรับคนรัก อาชีพอิสระ ...
ในปัจุบันนี้ เชื่อว่าหลายๆคนกำลังมองหา อาชีพอิสระ ที่เลือกได้ ไม่ต้องเป็นลูกจ้างใคร ทำเอง จัดการเอง กินเอง และ ถ้ายิ่งได้อยู่กับครอบครัว อยู่กับธรรมชาติ ที่อากาศบริสุทธิ์ด้วยแล้ว คงเป็นอะไรที่วิเศษที่เดียว แน่นอนครับ เรามีอาชีพที่น่าสนใจมาแนะนำ ซึ่งก็มีทั้ง ด้านการเกษตร การเงิน คอมพิวเตอร์ การหารายได้เสริมออนไลน์ (หารายได้จากเน็ต) ..
มีอะไรบ้างก็ติดตามหาข้อมูลได้เลยครับ...

กระดานเทรดเหรียญคริปโตของไทย

BX.in.th Bitcoin Exchange Thailand

งาน Freelance

งานฟรีแลนซ์  Freelance
หลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่า ฟรีแลนซ์ ทำงานฟรีแลนซ์ อะไรทำนองนี้ หลายคนคงอยากทราบว่า งานฟรีแลนซ์ คืออะไร ทำอย่างไร มีอะไรบ้าง วันนี้จะมาแนะนำ งานฟรีแลนซ์ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาแหล่งงานฟรีแลนซ์...
งาน Freelance คืออะไร  Freelance (ฟรีแลนซ์ ) หรือ ฟรีแลนซ์เซอร์ ( Freelancer) คือ ผู้ที่มีอาชีพรับจ้างอิสระ ที่ไม่ขึ้นตรงต่อหน่วยงาน หรือองค์กร หรือบริษัทใดๆ พนักงานฟรีแลนซ์จะต้องจัดตารางเวลาการทำงานของตนเอง การรับเงินจากนายจ้าง ก็จะเป็นลักษณะใดก็แล้วแต่ตกลงกัน ซึ่งอยู่บนพื้นฐานความพึงพอใจของทั้งฝ่ายนายจ้าง และฝ่ายลูกจ้าง ... wikipedia

เราจะเริ่มต้นทำ งานฟรีแลนซ์ อย่างไร? 
- ก่อนอื่นเราต้องสำรวจตัวเองก่อนว่าเรามีความสามารถในด้านใด ชำนาญงานหรือระดับเชี่ยวชาญในงานนั้นๆ และพร้อมที่จะเสนองาน รับงานจากภายนอก โดยอาจเริ่มงานการรับจ๊อบเล็กๆน้อยๆ เป็นงานเสริม เมื่อมองหาเห็นลู่ทางแล้วเราก็เข้าทำ งานฟรีแลนซ์ (Freelance) หรือเป็น ฟรีแลนซ์เซอร์ ( Freelancer)
- เมื่อเรามั่นใจในแนวทางของเราแล้ว เราต้องทำการ โปรโมทตัวเอง ในผลงานนั้นๆ โดยใช้สื่อต่างๆเท่าที่เราทำได้ ทำให้ลูกค้าเห็นผลงานเรา รู้จักเรา เช่น สื่อ โซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ เว็บบอร์ดต่างๆ ที่เราสามารถ เสนอผลงาน รับงานได้มากมาย แต่ทั้งนี้ เราต้องสร้างความน่าเชื่อให้กับลูกค้า และเราเองก็ต้องมั่นใจว่าลูกค้าจะไม่โกงเราด้วย ปัจจุบันจึงมี เว็บผู้ให้บริการสำหรับคนทำงานฟรีแลนซ์ และสำหรับผู้ที่ว่าจ้างด้วย ซึ่งจะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเราและลูกค้าด้วย

งานฟรีแลนซ์มีอะไรบ้าง?
งานฟรีแลนซ์  (Freelance)  นั้นมีมากมายเหมือนกับงานทั่วๆไป แตกต่างเพียงเป็นการจ้างแบบชั่วคราว เป็นแบบโปรเจค เป็นครั้งๆไป โดยมีกลุ่มงานหลักๆได้แก่
- งานด้านไอที (IT) ตั้งแต่ การทำเว็บไซต์ ซอฟแวร์ เขียนโค๊ดต่างๆ งานด้านกราฟฟิก ออกโปรแกรม งานเอนนิเมชั่น ฯลฯ ซึ่งเป็นกลุ่มงานที่ใหญ่ที่สุดในงานฟรีแลนซ์
- งานด้านโทรศัพท์มือถือและการประมวลผล งานเขียน App ต่างๆ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากขณะนี้
- งานเขียน บทความ เขียนเนื้อหา บทละคร เรื่องสั้น นิยาย งานแปล ต่างๆ ฯลฯ ซึ่งก็ยังมีความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
- การออกแบบ สื่อและสถาปัตยกรรม งานออกแบบต่างๆ บ้าน อาคาร สื่อโฆษณา งาน 3d  งานพิมพ์ วิดิโอ ฯลฯ ถือเป็นงานที่มีมูลค่าสูงที่เดียว
- ธุรกิจ บัญชี ทรัพยากรมนุษย์และกฏหมาย การให้คำปรึกษาทางธุรกิจ
- การขายและการตลาด
ที่กล่าวมาเป็นเพียงกลุ่มใหญ่ที่ได้รับความนิยม และมีการจ้างงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังมีงานอีกมากมายขึ้นอยู่กับไอเดียของผู้ทำงานและผู้จ้าง ว่าอยากทำอะไร อย่างไร...

อยากทำงานฟรีแลนซ์  (Freelance)  จะหาแหล่งงาน จากไหน?
วันนี้จะมาแนะนำแหล่งงานฟรีแลนซ์  (Freelance)  ที่มีการเสนองานเป็นจำนวนมาก และน่าเชื่อถือ ซึ่งเราสามารถสมัครสมาชิกฟรี คือ เว็บไซต์ freelancer.com

เว็บนี้เป็นของต่างประเทศดังนั้นงาน หรือโปรเจค จะเป็นของต่างชาติ และปริมาณงานมีมาก ผู้ที่จะรับงาน เสนองาน ควรมีความรู้ภาษาอังกฤษในระดับที่สื่อสารกันได้

- วิธีการสมัครสมาชิก คลิกที่ป้ายด้านล่าง หรือ คลิกที่นี

Freelance Jobs

- จากนั้นคลิกลงทะเบียน มุมบนขวามือ แล้วกรอกรายละเอียดตามที่ปรากฏ แล้วเลือกว่า จ้างงาน หรือ ทำงาน เลือกอันใดอันหนึ่ง (เมื่อสมัครแล้วเรายังสามารถ จ้าง หรือรับได้เช่นกัน)
- เสร็จแล้วคลิกสร้างบัญชี แล้วให้เลือกแบบสิมาชิก Limitted (ฟรี) หรือ จะอัพเกรดภายหลังก็ได้

เมื่อเสร็จแล้วเราก็สามารถสร้างโปรไฟล์ของเราให้ลูกค้าประทับใจ และเราสามารถประมูลรับงานที่มีการเสนอ ตามถนัดของเรา....

ขอให้สนุกกับการทำงานครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น